Tầm quan trọng của việc học TOEIC Speaking Writing đối với việc học tiếng Anh giao tiếp, cũng như tính ứng dụng thực tế của nó trong công việc. Đây chính là xu hướng tất yếu của việc hoc tieng Anh giao tiếp trong tương lai.
Chính vì vậy, Anh Ngữ Ms Hoa – Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam là đơn vị đầu tiên cho ra mắt website học toeic online 4 kỹ năng giúp các bạn có thể luyện thi TOEIC online 4 kỹ năng hoàn toàn miễn phí.
Bên cạnh đó, khoá học Tiếng Anh giao tiếp theo format TOEIC Speaking Writing của Anh Ngữ Ms Hoa sắp được ra mắt vào cuối tháng 3 này.
Các bài liên quan:
|
1. Về TOEIC Writing
TOEIC Speaking Writing là bài thi đánh giá khả năng sử dụng kỹ năng Nói và Viết Tiếng Anh trong mội trường làm việc quốc tế bao gồm:
- Kỹ năng Nói: rất quan trọng, phục vụ hiệu quả cho việc thuyết trình, giao tiếp, họp, hội nghị.
- Kỹ năng Viết: rất cần thiết với các loại thư từ, email cần có tính thuyết phục cao cùng các loại thông tin trao đổi bằng văn bản khác trong khi làm việc.
Bạn sẽ làm bài test TOEIC Writing trên máy, bài làm sẽ được trực tiếp gửi sang Cục Khảo Thí Hoa Kì (ETS) chấm điểm. Các giám khảo sẽ chấm điểm dựa trên những tiêu chí đánh giá riêng biệt và tổng hợp lại kết quả cuối cùng.
2. Thang điểm TOEIC Writing
Điểm số được chia ra các cấp độ khác nhau được gọi là “các cấp độ thành thạo” (proficiency levels) cho phép chỉ ra những điểm mạnh và điểm yếu của từng kỹ năng trong quá trình giao tiếp tiếng Anh. Dưới đây là cách tính điểm và đánh giá khả năng giao tiep tieng Anh thông qua bài thi TOEIC Writing
Điểm số phần Viết – Writing
Câu hỏi | Điểm số |
Câu hỏi 1 – 5 | Từ 0 – 3 điểm |
Câu hỏi 6-7 | Từ 0 – 4 điểm |
Câu hỏi 8 | Từ 0 – 5 điểm |
Tổng số điểm sẽ được chuyển đổi sang thang điểm từ 0 – 200
Thang điểm được chia ra làm 9 cấp độ, với các đánh giá cụ thể như sau:
Level | Điểm |
Đánh giá |
9 | 200 |
Thí sinh ở level 9 có thể truyền đạt thông tin dễ hiểu và hiệu quả, giải thích nguyên nhân, sử dụng các vị dụ để bổ trợ ý kiến của mình. Người viết cung cấp thông tin, đặt câu hỏi, đưa ra hướng dẫn, yêu cầu trên văn bản một cách rõ ràng, mạch lạc và hiệu quả. Người viết đưa ra nguyên nhân, ví dụ hoặc giải thích để làm sáng tỏ ý kiến, bài viết của mình một cách logic. Sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên, cấu trúc câu, từ vựng, ngữ pháp hoàn toàn chính xác. |
8 | 170 – 190 |
Những người ở level này có khả năng truyền đạt thông tin một cách hiệu quả, có bao hàm giải thích nguyên nhân, ví dụ rõ ràng. Văn bản khá rõ ràng, mạch lạc và hiệu quả. Sử dụng các yếu tố để làm sáng tỏ bài viết nói chung tốt với những cấu trúc câu và từ vựng phù hợp. Tuy nhiên, còn một vài điểm yếu sau: • Lặp lại ý tưởng không cần thiết một cách thường chuyên hoặc không kết nối rõ ràng giữa các ý tưởng. |
7 | 140 – 160 |
Nhìn chung, các thí sinh ở level 7 có thể cung cấp thông tin khá dễ hiểu, tuy nhiên chưa thật sự thành công khi bổ trợ, giải thích cho bài viết của mình. Trình bày văn bản khá rõ ràng, mạch lạc. Tuy nhiên còn một vài điểm yếu: • Không cung cấp đủ thông tin để hỗ trợ và phát triển cho các luận điểm chính |
6 | 110 – 130 |
Họ phần nào thành công khi đưa ra các thông tin dễ hiểu đi kèm các ví dụ, giải thích nguyên nhân. Tuy nhiên, họ có thể bỏ qua một số thông tin quan trọng hoặc diễn đạt hơi khó hiểu. Khi cố gắng giải thích một ý kiến, bài viết trình bày quan điểm, họ gặp một số điêm yếu: • Không cung cấp đủ thông tin để hỗ trợ và phát triển các luận điểm chính |
5 | 90 – 100 |
Người ở cấp độ này thành công 1 phần khi đưa ra các thông tin đơn giản, tuy nhiên không thành công khi giải thích rõ ràng các ý kiến đó. Khi đưa ra thông điệp của mình, người viết bỏ qua các thông tin quan trọng và diễn đạt còn khó hiểu. Họ gặp một số điểm yếu đáng kể gây trở ngại cho việc giao tiếp như: • Không cung cấp đủ thông tin để giải thích ý kiến |
4 | 70 – 80 |
Người ở level này có một số khả năng phát triển để đưa ra ý kiến và cung cấp thông tin đơn giản, nhưng còn hạn chế. Khi thí sinh giải thích một ý kiến, những điểm yếu đáng kể gây trở ngại cho giao tiếp như: • Không cung cấp đủ thông tin để giải thích, ví dụ |
3 | 50 – 60 |
Nhìn chung, các thí sinh ở level 3 bị hạn chế khi đưa ra ý kiến và cung cấp thông tin. Một số sai sót nghiêm trọng có thể xảy ra: • Ý tưởng kém, vô cùng kém về mặt cấu trúc, tổ chức câu • lỗi ngữ pháp nghiêm trọng và thường xuyên hoặc lựa chọn từ ngữ không chính xác |
2 | 40 |
Rất hạn chế khi đưa ra ý kiến và cung cấp thông tin đơn giản. Điểm yếu điển hình ở cấp độ này bao gồm: • Không đưa ra bất kỳ thông tin nào quan trọng, cũng như bổ sung thông tin, các chi tiết giải thích Ở cấp độ này, thí sinh dường như không thể viết câu đúng ngữ pháp. |
1 | 0 – 30 |
Thí sinh tại level 1 có thể không có khả năng đọc sách bằng tiếng Anh cần thiết để hiểu các hướng dẫn kiểm tra hoặc câu hỏi để làm bài. |
Bài viết tham khảo:
|